My latest images for sale at Shutterstock:

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เดินเที่ยวย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) แล้วเย็นๆ ไปดูน้ำพุสายรุ้งที่สะพานพันโพ (Banpo Bridge) และดึกๆช้อปปิ้งข้ามวันใหม่ที่ย่านทงแดมุน (Dongdaemun) วันที่ 3 ที่โซล ตอนที่ 1

โปรแกรมการท่องเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองวันที่ 3 ที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ (ภาพการท่องเที่ยววันที่ 26 พ.ค.56)

เริ่มต้นที่ที่พักย่านเมียงดง (ที่พัก) ->  เดินเที่ยวย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) -> ไปดูน้ำพุสายรุ้งที่สะพานพันโพ (Banpo Bridge) -> ช้อปปิ้งข้ามวันใหม่ที่ย่านทงแดมุน (Dongdaemun)

พร้อมเดินทางตามแผน
 แผนที่สำหรับวางแผนเดินเที่ยวย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University)
จุดหมายแรก :  เดินเที่ยวย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University)
       หลังจากเดินทางตามแผนการท่องเที่ยวประจำวันมาถึงย่านฮงแด (Hongdae) เราก็มุ่งหน้าไปถนนคนเดินย่านมหาวิทยาลัยฮงอิกกันครับ (หากสงสัยแผนที่หรืองงเส้นทาง สามารถสอบถามอาสาสมัครที่อยู่ในย่านนั้นครับ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ จุดสังเกตุคือแต่งการชุดสีแดง)

ไอศกรีมขายบริเวณถนนคนเดิน
    เราเดินเพลินไปถึงตลาดนัดที่สนามเด็กเล่นหน้ามหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik Free Maeket & Hope Market) มีงานสินค้าน่าสนใจหลายอย่างให้เราได้เลือกซื้อ มีวาดภาพเหมือนหลายแบบให้เราเลือก เช่น วาดภาพเหมือนลายเส้น วาดภาพเหมือน วาดภาพเหมือนแบบการ์ตูน

ย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก

มหาวิทยาลัยฮงอิก

เดินมุ่งหน้าต่อไปที่ KT & G Sangsang Madang ไปดูไอเดียเจ๋งๆ ในการออกแบบผลิตภันฑ์ต่างๆที่น่าสนใจ และเลือกซื่อสินค้าจากไอเดียเจ๋งๆ เหล่านั้นครับ

KT & G Sangsang Madang

เดินกลับย้อนวนกลับมาช้อปปิ้งถนนคนเดินย่านย่านมหาวิทยาลัยฮงอิกอีกรอบ เพื่อมุ่งหน้าไปหาแหล่งอาหาร แหล่งชอปปิ้งอื่นๆ ที่น่าสนใจ (เดินแบบนอกแผนเรื่อยๆ สบายๆ ครับ)

เดินเยอะ เริ่มหิวเรามุ่งหน้าไปหาของกินแถวนั้น ตามแผนคือต้องกินอาหารที่ไม่มีขายในประเทศไทยครับ มีหลากหลายร้านให้เราเลือก แต่มาสะดุดตาที่ร้านขายขาหมูนี่แหละ ทำไมคนนั่งรัปประทานขาหมูเยอะจัง (เมืองไทยนั้นข้าวขาหมูก็มีขาย จะเหมือนกันไหมหนอ คิดในใจ) อยากรู้ อยากเห็น เข้าไปทดสอบความอร่อยร่วมกับคนเกาหลีกันเลยครับ

แวะชมกิจกรรมในซอย

หน้าร้านแหล่งอาหาร

ขาหมูครบชุด

สมหวังดังใจครับ เข้าใจทันทีครับว่าทำไมคนนั่งทานกันเยอะ เป็นขาหมูที่แตกต่างจากเมืองไทยที่เคยกินครับ อร่อย ครบเครื่องเรื่องขาหมูจริงๆครับ หากใครมีโอกาสมาเยือนอย่าลืมทดสอบดูนะครับ (ผมกลับมาเมืองไทยพยามยามหาร้านขาหมูแบบนี้รับประทาน แต่ยังหาไม่เจอ หากใครพบเจอสงเสียงบอกผมหน่อยนะครับ จะขอบพระคุณที่สุด และขอชวนไปกินด้วยกันเลยครับ ผมขออนุญาตเลี้ยงมื้อนั้นเองนะครับ)
     หลังจากอิ่มแล้ว เรามุ่งหน้าต่อไปที่ร้านที่เขาว่า "หากคนไทยมาเกาหลีแล้วไม่ได้มาช็อปปิ้งร้านนี้ เหมือนมาไม่ถึง" (ไม่รู้ใครบอกนะครับ หากพูดภาษานักข่าวก็คงบอกว่า จากแหล่งข่าวแห่งหนึ่งครับ)

ช้อปปิ้งเรียบร้อยตามจุดประสงค์ เราเดินต่อไปเพื่อไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินมุ่งหน้าไปดูน้ำพุสายรุ้งที่สะพานพันโพ (Banpo Bridge) กันครับ ระหว่างเดินสบายๆ อยู่นั้น หันไปเจอสิ่งนี้ครับ "ปาลูกโป่ง" (ไม่รู้ใครเลียนแบบใครนะครับ ไทยหรือเกาหลี????) นึกถึงเมืองไทยขึ้นมาทันใดครับ

กิจกรรมปาลูกโป่ง
    เรามุ่งหน้าไปดูน้ำพุสายรุ้งที่สะพานพันโพ (Banpo Bridge) กันครับ

Downloadรูปความละเอียดสูงเที่ยวที่เกาหลีใต้

เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง : ขั้นตอนและข้อควรระวังเมื่อเดินทางกลับจากเกาหลีใต้มาเมืองไทย
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : ช้อปปิ้งกระจายยยย!!! ย่านเมียงดง.....ก่อนกลับเมืองไทย (วันที่ 5)
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : ล่องเรือสำราญชมแม่น้ำฮัน เดินเบาๆ ย่านกังนัม (วันที่ 4)
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เดินเที่ยวย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) แล้วเย็นๆ ไปดูน้ำพุสายรุ้งที่สะพานพันโพ (Banpo Bridge) และดึกๆช้อปปิ้งข้ามวันใหม่ที่ย่านทงแดมุน (Dongdaemun) วันที่ 3 ที่โซล ตอนที่ 2
พระราชวังเคียงบก ( GYEONG BOK GUNG )
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เที่ยวพระราชวังเคียงบก (GYEONG BOK GUNG) เดินกิจกรรมกลางแจ้งเที่ยวทวีปแอฟริกา ดูคอนเสิร์ต EXO และย้อนกลับมาเดินตลาดนัมแดมุนยามเย็น (แสงแดดสบายๆ วันที่ 2)
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เมียงดงไปกังนัมย้อนกลับมาเดินตลาดเมียงดงยามค่ำคืน (สบายๆ วันแรก)
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : การเดินทางเริ่มขึ้นแล้ว
ขั้นตอนการโบยบินจากเมืองไทยไปเกาหลีใต้
เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง เตรียมตัวอย่างไร