My latest images for sale at Shutterstock:

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : การเดินทางเริ่มขึ้นแล้ว

ก่อนเที่ยวเกาหลีใต้เรามาดูการเดินทางเที่ยวเกาหลีด้วยตนเองครับ เมื่อถึงเกาหลีมาช่องทางที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมายปลายทางได้ตามแผนการท่องเที่ยวได้ตรงตามแผนนั่นคือ เรื่องยานพาหนะในการเดินทางนะครับ (การเที่ยวของผมครั้งนี้ 5 วันจะเดินทางท่องเที่ยวให้สุดๆในโซลเท่านั้นครับ)

รูปแบบการเดินทางไปโซล
     การเดินทางจากสนามบินนานาชาติ Incheon ไปโซลนั้นสามารถเดินทางไปได้โดย
  • รถบัส
  • รถไฟใต้ดิน (Seoul Subway)
  • แท็กซี่
  • รถยนต์

รูปแบบยานพาหนะในการเดินทางไปโซล

รูปแบบยานพาหนะที่เราสามารถใช้เดินทางท่องเที่ยวตามใจหวัง

ตัวอย่างการเดินทางจากประสบการณ์จริง
        ตัวอย่างการเดินทางครั้งนี้เราจะเดินทางจากจากสนามบินนานาชาติ Incheon ไปโซลลงย่าน Myeong-Dong โดยใช้รถไฟฟ้า

ขึ้นรถไฟฟ้าสาย Airport Railroad จากสนามบินนานาชาติ Incheon (A10) -> Gongdeok (A2)

ถึงแล้วสถานี Gongdeok และเราจะไปต่อรถไฟใต้ดินสาย 5 ไป Dongdaemun History & Culture Park ต่อไปครับ

ขึ้นรถไปจากสาย 5 จาก Gongdeok -> Dongdaemun History & Culture Park

ขึ้นรถไฟใต้ดินจากสาย 4 จาก Dongdaemun History & Culture Park -> Myeong-Dong

พอถึงจุดหมาย ก็เดินทางเข้าที่พักที่ได้จองไว้เพื่อเก็บสัมภาระ และพร้อมเที่ยววววววว!!!!! แล้วครับ...สวัสดีครับ

เอกสารอ้างอิงบางส่วนจาก

เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : ช้อปปิ้งกระจายยยย!!! ย่านเมียงดง.....ก่อนกลับเมืองไทย (วันที่ 5)
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : ล่องเรือสำราญชมแม่น้ำฮัน เดินเบาๆ ย่านกังนัม (วันที่ 4)
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เดินเที่ยวย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) แล้วเย็นๆ ไปดูน้ำพุสายรุ้งที่สะพานพันโพ (Banpo Bridge) และดึกๆช้อปปิ้งข้ามวันใหม่ที่ย่านทงแดมุน (Dongdaemun) วันที่ 3 ที่โซล ตอนที่ 2
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เดินเที่ยวย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) แล้วเย็นๆ ไปดูน้ำพุสายรุ้งที่สะพานพันโพ (Banpo Bridge) และดึกๆช้อปปิ้งข้ามวันใหม่ที่ย่านทงแดมุน (Dongdaemun) วันที่ 3 ที่โซล ตอนที่ 1
พระราชวังเคียงบก ( GYEONG BOK GUNG )
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เที่ยวพระราชวังเคียงบก (GYEONG BOK GUNG) เดินกิจกรรมกลางแจ้งเที่ยวทวีปแอฟริกา ดูคอนเสิร์ต EXO และย้อนกลับมาเดินตลาดนัมแดมุนยามเย็น (แสงแดดสบายๆ วันที่ 2)
เที่ยวเกาหลีด้วยตนเอง : เมียงดงไปกังนัมย้อนกลับมาเดินตลาดเมียงดงยามค่ำคืน (สบายๆ วันแรก)
ขั้นตอนการโบยบินจากเมืองไทยไปเกาหลีใต้
เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง เตรียมตัวอย่างไร